Pages

Sunday, June 7, 2020

“Biscotti” ละเลียดลิ้มชิมรสชาติอิตาเลียนแท้ๆ - ผู้จัดการออนไลน์

dasimahduh.blogspot.com

Biscotti
การเสาะหาร้านอาหารอิตาเลียนในบ้านเรานั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะเลือกร้านที่อร่อยถูกปาก อาหารคุณภาพดี ก็ต้องมีความพิถีพิถันกันหน่อย
อย่างร้านที่จะชวนมาลองชิมในมื้อนี้ ก็มีชื่อเสียงมายาวนานแล้ว เชื่อว่าใครเป็นคออาหารอิตาเลียนก็ต้องเคยได้ยินชื่อมาบ้าง กับร้าน “Biscotti” (บิสก็อตติ) ที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรมอนันตรา สยาม ย่านราชดำริ

ดีไซน์ครัวแบบเปิด

ที่นั่งด้านในร้าน
ที่นี่นำเสนออาหารอิตาเลียนแท้ๆ ในบรรยากาศนั่งสบาย หากเดินเข้ามาด้านในร้านจะเห็นความโปร่งโล่ง ดีไซน์แบบครัวเปิด ให้ผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานอาหารได้มองเห็นเชฟและทีมพ่อครัวปรุงอาหารสดพร้อมเสิร์ฟ ซึ่งเมนูอาหารอิตาเลียนของที่นี่มี เชฟอเล็กซ์ซิโอ บาร์นเชลโล หัวหน้าเชฟครัวอิตาเลียนเป็นผู้ดูแล

เชฟอเล็กซ์ซิโอ บาร์นเชลโล

ขนมปังที่เสิร์ฟให้ทุกโต๊ะ
เมื่อเข้ามานั่งที่โต๊ะแล้ว ก็จะเสิร์ฟขนมปังสูตรพิเศษให้รองท้องกันก่อน ขนมปังอบใหม่ๆ หอมๆ เนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับกระเทียมย่าง กินคู่กับน้ำมันมะกอกและบัลซามิก

Burrata, Baked Tomatoes, Grilled Ciabatta Bread, Basil Dressing
ส่วนสตาร์ทเตอร์มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Burrata, Baked Tomatoes, Grilled Ciabatta Bread, Basil Dressing (680 บาท++) เป็นชีส Burrata จากนมวัว ทำสดใหม่ทุกวัน เสริฟคู่กับมะเขือเทศสดอบคลุกเคล้าสมุนไพร รองด้วยผักสลัดหลากชนิด ราดด้วยบัลซามิกและน้ำมันมะกอก และท็อปด้วยขนมปัง Ciabatta สไลด์อบกรอบ ชีสสดเนื้อฉ่ำได้รสนมหอมมัน ตัดกับความหวานของมะเขือเทศ กับความเปรี้ยวนิดๆ ของบัลซามิก

Biscotti’s Signature Focaccia Mascarpone, Truffle Oil
และเมนูนี้ที่ใครมาก็ต้องสั่ง Biscotti’s Signature Focaccia Mascarpone, Truffle Oil (650 บาท++) เป็นเมนูซิกเนเจอร์ ทำแบบพิซซ่าขาว สูตรแป้งบางกรอบ เป็นพิซซ่าแป้งปิด ด้านในสอดไส้ชีส 4 ชนิด ได้แก่ Mascarpone, Provolone, Parmesan และ Mozzarella ปิดทับหน้าด้วยแป้งพิซซ่าอีกทีแล้วนำเข้าอบ จากนั้นโรยหน้าด้วย Truffle Oil เพิ่มความหอม เสิร์ฟแบบร้อนๆ ลองชิมแป้งบางกรอบ หอมทรัฟเฟิลนิดๆ รสชาติชีสกลมกล่อมอร่อยถูกปากมากๆ

Penne, Lamb Ragout, Green Beans, Red Wine Gel
มาถึงเมนูเส้นกันบ้าง Penne, Lamb Ragout, Green Beans, Red Wine Gel (680 บาท++) ใช้เส้นเพนเน่ ผัดกับซอสสูตรเฉพาะ ใส่เนื้อแกะจากออสเตรเลียหั่นชิ้นหยาบ โรยหน้าด้วยพาร์เมซานชีส ตัวซอสรสเข้มข้นหอมเนื้อ เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีของร้าน

Ravioli Ossobuco, Black Truffle Sauce, Shaved Black Truffle
Ravioli Ossobuco, Black Truffle Sauce, Shaved Black Truffle (1,050 บาท++) เป็นแป้งพาสต้าแผ่น ด้านในสอดไส้เนื้อวัวบดที่นำไปตุ๋นในซอสมะเขือเทศและปรุงรสชาติจนได้ที่ ราดด้วย แบล็คทรัฟเฟิลซอส โรยด้วยแบล็คทรัฟเฟิล จานนี้ก็รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ตัวไส้ได้รสชาติเนื้อเน้นๆ

Rock Lobster Spaghetti, Shellfish Bisque, Cherry Tomatoes, Italian Parsley
อีกจานลองชิม Rock Lobster Spaghetti, Shellfish Bisque, Cherry Tomatoes, Italian Parsley (750 บาท++) ใช้กั้งสดนำมาผัดกับน้ำมันมะกอก กระเทียม พริกไทย และมะเขือเทศเชอรรี่สดจนสุกได้ที่ ก่อนนำสปาเกตตี้มาผัดคลุกเคล้า เสิร์ฟร้อนๆ จานนี้รสชาติจัดจ้านขึ้นมาหน่อย กั้งสดเนื้อแน่นหวาน หอมหวานอมเปรี้ยวนิดๆ จากมะเขือเทศเชอร์รี่

Signature Tiramisu Biscotti
ก่อนจะอิ่มแน่นท้องอย่าลืมชิมของหวานซิกเนเจอร์ของทางร้าน Signature Tiramisu Biscotti (680 บาท++) ทีรามิสุเป็นของหวานสไตล์อิตาเลียน มีการผสมผสานกันระหว่างครีมคัสตาร์ดที่มีส่วนผสมของครีม Mascarpone และบิสกิตอย่างเลดี้ฟิงเกอร์ ปิดท้ายด้วยแผ่นคาราเมล โรยด้วยผงกาแฟ ลองชิมแล้วมีความหอม รสชาตินุ่มนวล
ความอร่อยที่ “Biscotti” ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ ยังมีเมนูชวนชิมอื่นๆ ที่อยากให้มาลิ้มลอง อาทิ Rocket Salad, Artichoke, Sun-Dried and Cherry Tomatoes (590 บาท++) Soft Shell Crab Salad, Green Leaves, Potato, Fennel & Herb Dressing (620 บาท++) Porcini and Wild Mushroom Soup, Aromatic Herbs (620 บาท++) Home-made Lasagna, Traditional Bolognese Style (620 บาท++) เป็นต้น

อีกมุมนั่งสบาย
ในช่วงนี้ทางร้านจะจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างกัน เน้นดูแลความสะอาด พนักงานมีเครื่องป้องกัน และมีบริการเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า มาชิมที่นี่ รับรองความสะอาดปลอดภัย และได้รสชาติอาหารอิตาเลียนแท้ๆ ที่อร่อยถูกปากเช่นเดิม
* * * * * * * * * * * * * *
“Biscotti” ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เขตปทุมวัน กทม. การเดินทาง ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีราชดำริ เปิดบริการทุกวัน เวลา 12.00-14.30 น. และ 17.30-21.00 น. (Last Order 20.30 น.) โทร. 0-2126-8866 ต่อ 1214 Facebook : BiscottiBangkok
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 07, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/3dGR9Ot

“Biscotti” ละเลียดลิ้มชิมรสชาติอิตาเลียนแท้ๆ - ผู้จัดการออนไลน์
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment