Pages

Wednesday, June 3, 2020

เค้กไข่ไต้หวัน - ไทยรัฐ

dasimahduh.blogspot.com

อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ มาตรการรัฐบาลที่ทำเอาสมาชิกในครอบครัว ต้องหากิจกรรมทำภายในบ้าน ผ่อนคลายความตึงเครียด หงุดหงิด ช่วงที่ต้องร่วมกันหยุดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะเด็กๆ ต้องหยุดอยู่บ้านไปอีกยาวจนถึงเดือนกรกฎาคมกว่าจะเปิดภาคเรียน เพราะรัฐบาลประกาศขยับให้เปิดช้าลงจากเดิมต้องหิ้วกระเป๋าไปเรียนกันแล้วในเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะหวั่นเกรงโรงเรียนเป็นสถานที่เสี่ยงสูง เด็กๆหลายคนพยายามค้นหากิจกรรมทำระหว่างอยู่บ้าน

หนึ่งในกิจกรรมฮอตฮิตที่อร่อยปากแต่ไม่ค่อยแฮปปี้กับน้ำหนักที่อาจพุ่งพรวดช่วงโควิดคือ การเข้าครัวทำอาหาร เช่นเดียวกับ “ยงยี้-ด.ญ.ณัฐรดา เตชะเสาวภาคย์” นักเรียน ม.2 โรงเรียนสตรีวิทยาที่ชื่นชอบการทำอาหาร โดยนำวัตถุดิบที่มีอยู่ภายในบ้านมาเริ่มหัดทำจากง่ายๆ แล้วค่อยๆพัฒนาฝีมือไต่ระดับทำยากขึ้น โดยมีน้องชาย “ซันซาน-ด.ช.ณัฐวัฒน์” นักเรียน ป.4 โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม คอยเป็นลูกมือช่วยคุกกิ้ง ทำเสร็จก็มีคนในบ้านทั้งพ่อแม่ อาโกว (ป้า) อาม่า (ย่า) มาเป็นหนูทดลอง พร้อมเป็นคอมเมนเตเตอร์ชี้แนะรสชาติ

“ยงยี้” บอกว่า “หนึ่งในอาชีพที่ใฝ่ฝันคืออยากจะเป็นเชฟค่ะ เพราะชอบดูรายการแข่งขันทำอาหาร รวมถึงคลิปวิดีโอการทำอาหารและขนมตามสื่อออนไลน์ต่างๆ จากนั้นก็ลองมาหัดทำ ทำสำเร็จบ้าง กินไม่ได้ต้องทิ้งบ้างก็มีค่ะ ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ บางครั้งก็ดัดแปลงสูตรบ้างเพื่อให้สอดรับกับวัตถุดิบที่มีอยู่ในครัว ประเภทอาหารคาวที่เคยทำแล้วได้รับคำชื่นชมก็มีหมูกรอบ สาคูไส้หมู ส่วนขนมหวานก็มีคุกกี้ บราวนี่ แพนเค้ก เครป โตเกียว บัวลอย ล่าสุดที่ทำแล้วอร่อยถูกปากได้รับคำชื่นชมคือ เค้กไข่ไต้หวัน โดยนำสูตรมาจากอินเตอร์เน็ต แต่ปรับระดับความหวานลงเล็กน้อย
ซึ่งทดลองทำ 2-3 ครั้ง จนมั่นใจ ส่งไปจำหน่ายให้กับป้าๆ ซึ่งเป็นเพื่อนที่ทำงานอาโกว 2 ครั้ง ได้กำไรมาเล็กๆน้อยๆ นำมาเป็นทุนต่อยอด ซึ่งการทำไม่ยากเลยค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนสนใจ นำสูตรที่ยงยี้ทำไปทดลองดูนะคะ เพราะอร่อยจึงอยากบอกต่อค่ะ” จูเนียร์เชฟ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 04, 2020 at 05:45AM
https://ift.tt/2XuCCQ7

เค้กไข่ไต้หวัน - ไทยรัฐ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment