Pages

Thursday, July 16, 2020

ท้าพิสูจน์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ดอย360องศา” ทุ่งสะวันนาเมืองฮอด - ช่อง 7

dasimahduh.blogspot.com
ชวนนักเที่ยวสายธรรมชาติ ชอบความสวยงามของวิวทิวทัศน์ภูเขา ยอดดอย กับการเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ จ.เชียงใหม่ จากฉายา “ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองฮอด”

นายจิรายุ งอกงาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง อบต.บ่อสลี และ อ.ฮอด เตรียมที่จะส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบริเวณดอยแม่โถ หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักดีและเรียกกันว่า “ดอย360องศา” หรือ “ทุ่งหญ้าสะวันนา” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.บ่อสลี เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายวงกว้าง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป

โดยความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนี้อยู่ตรงบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งอากาศเย็นสบาย จากสภาพพื้นที่ที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เขียวขจีอยู่บนยอดดอย มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงากระจายตัวอยู่ห่าง ๆ กัน ทำให้แสงแดดส่องถึงพื้นดิน เอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของพืชล้มลุกขนาดเล็กโดยเฉพาะหญ้า ซึ่งบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบตัวแบบ 360 องศา ทั้งยอดดอยอินทนนท์ และภูเขาที่ล้อมรอบ รวมทั้งพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ฮอด อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยที่ผ่านมาเป็นที่ชื่นชอบและรู้จักดีของกลุ่มนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย

สำหรับการเดินทางนั้น นายกฯอบต.บ่อสลี เผยว่า จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางถนนเชียงใหม่-ฮอด เมื่อถึงตัว อ.ฮอด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนฮอด-แม่สะเรียง ไปจนถึงปากทางแยกเข้าหมู่บ้านกองลอย ต.บ่อสลี เพื่อขึ้นสู่ดอยแม่โถ ซึ่งจากปากทางถึงจุดหมายระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ทั้งนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053- 939239 หรือ 081-8849919

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
July 17, 2020 at 10:16AM
https://ift.tt/2CE4ppo

ท้าพิสูจน์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ดอย360องศา” ทุ่งสะวันนาเมืองฮอด - ช่อง 7
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment