Pages

Thursday, July 16, 2020

พิษโควิด!! ครอบครัวไกด์เปิดร้านเทรนรักษ์โลก กิ๊บเก๋ริมทุ่งนาพร้อมเสิร์ฟอาหารในราคาสบายกระเป๋า - สยามรัฐ

dasimahduh.blogspot.com

หลายคนโหยหาร้านอาหารที่เรียบง่าย มีกลิ่นไอท้องทุ่งนาหญ้าสีเขียวและแฝงด้วยไลฟ์สไตล์เก๋ไก๋ ต้องมาที่ร้านบ้านอัลวา บิ้งนา คาเฟ่สตูล นอกจากจะสูดอากาศบริสุทธิ์แล้วที่ร้านแห่งนี้ยังมีการตกแต่งร้านโดนใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป เชคอิน โดยร้านตั้งอยู่เรียบทางเข้าอบต.ปากน้ำ เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซอยลิเลียบ3 (ขวามือไม่ถึง100 เมตร) อ่าวนุ่น บ้านตะโล๊ะใส หมู่ที่ 4 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล

จะพบกับเมนูที่หลากหลายกว่า 50 ชนิด โดยเฉพาะเมนูยอดนิยมคือ สเต็กเนื้อและไก่ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นที่ 49 บาท ปรุงใหม่สดกันทุกวัน นอกจากนี้ก๋วยเตี๋ยวโอ่งไก่ตุ๋นมะระเริ่มต้นที่ ชามละ 30 บาท พร้อมน้ำผลไม้ตามฤดูกาลที่หลากหลายรสชาติกลมกล่อม

โดยน้องเก๋ เจ้าของร้านและน้องโหด สองสามีภรรยาคนรุ่นใหม่ช่วยกันสร้างสันปั่นแต่งร้านและเนรมิตอาหารหลากหลายสไตล์พร้อมเสิร์ฟในราคาสบายกระเป๋าไม่เพียงเท่านั้น ทางร้านจัดร้านแนวรักษ์โลกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างไม้ไผ่เป็นจานรองอาหารและที่หิ้วแก้วจากไม้ไผ่ มาผสมผสานกับอาหารยอดนิยมหลากหลายไว้บริการ

รพีพรรณ จันทร์เชียร (น้องเก๋) เจ้าของร้านบอกว่า ด้วยความชื่นชอบการทำงานประกอบกับเรียนจบมาด้านคหกรรมอาหารและโภชนาการ และคุณแม่ก็เปิดร้านอาหารตามสั่ง ทำให้มีความถนัดในการทำงานอาหารหลากหลายสไตล์ บวกกับลูกชอบทานอาหารอย่างสเต็กและพิชซ่า จึงอยากจะเปิดร้านควบคู่กับอาชีพของสามีที่เป็นไกด์เป็นรายได้ที่สอง แต่มาวันนี้ร้านอาหารกลับเป็นรายได้หลักหลังท่องเที่ยวถูกพิษโควิด สามีพร้อมแม่สามีก็มาช่วยเป็นลูกมือดูแลร้าน และพร้อมบริการลูกค้าวิ่งส่งอาหารในรัศมีใกล้ร้าน

ร้านค้าในยุคปัจจุบันน้องเก๋ และ น้องโหด บอกว่า ต้นทุนที่ต่ำไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้าน ได้อยู่ใกล้ครอบครัว ได้ใช้ความสามารถในการปรุงแต่งอาหารที่พิถีพิถัน ประกอบกับคนปัจจุบันต้องการอาหารที่มีรสนิยม อย่างสเต๊ก พิชช่า หรือแม้กระทั่งก๋วยเตี๋ยว และส้มตำ ทานง่ายเมนูหลากหลาย แต่งอาหารและร้านให้เป็นจุดถ่ายรูปถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ร้านให้คนแวะเวียนเข้ามาทาน แม้จะตั้งอยู่ภายในหมู่บ้าน นอกเหนือจากราคาที่ถูก อร่อยก็เชื่อว่าร้านจะอยู่ได้ หากคนทานอาหารสามารถมาทานซ้ำได้

ร้านเปิด10 โมงปิด 1 ทุ่ม (ปิดทุกวันศุกร์) หรือโทร 087-390-3047, 062-875-0221 หรือติดต่อจองอาหารได้ทางเฟสบุ๊ก…บ้านอัลวา บิ้งนา คาเฟ่ สตูล Baan Alva Bing Na Cafe' Satun

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
July 17, 2020 at 09:05AM
https://ift.tt/32DonM7

พิษโควิด!! ครอบครัวไกด์เปิดร้านเทรนรักษ์โลก กิ๊บเก๋ริมทุ่งนาพร้อมเสิร์ฟอาหารในราคาสบายกระเป๋า - สยามรัฐ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment