Pages

Monday, August 10, 2020

ผู้ชมต่างชาติยกทัพดูละครไทย! แนวแม่ผัวรังแกลูกสะใภ้มาแรง - ไทยรัฐ

dasimahduh.blogspot.com

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ละครไทยแนว “แม่ผัว ลูกสะใภ้” ได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างมาก ทั้งตลาดจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง อาเซียน รวมถึงไปละตินอเมริกา เนื่องจากเป็นแนวทางที่สร้างสีสัน หลากหลายอารมณ์ ทั้งดราม่า การทะเลาะ มุมน่ารักในครอบครัว ดังนั้น กรมฯจะเร่งส่งเสริมการส่งออกละครไทย โดยจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศ เพื่อให้ต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น จากเดิมที่คาดว่าละครไทยที่ไปโด่งดังในต่างประเทศส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยแล้วชื่นชอบ รวมถึงคนในเอเชียที่ชอบดูหนังไทยอยู่แล้ว ก็ย้ายถิ่นฐานอยู่ในประเทศอื่น เป็นต้น

“หนังไทยได้รับความสนใจจากต่างประเทศต่อเนื่อง เดิมจะเป็นแนวการต่อสู้ จากนั้นก็เป็นหนังผี ล่าสุดเป็นแนวแม่ผัว ลูกสะใภ้ ก่อนหน้านี้ชาวมาเลเซียรายหนึ่งที่ชื่นชมหนังไทย ได้สอบถามว่าทำไมละครไทย ต้องส่งเสียงร้องกรี๊ดกร๊าด วี้ดว้าด ด้วย แต่เค้าก็ยังชมว่าสนุกดี ไม่เครียด ผมได้ฟังแล้วก็รู้สึกดีที่มีต่างชาติชื่นชอบละครไทย”

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว ประเทศจีนว่า ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือน ธ.ค.2562-มี.ค.ที่ผ่านมา มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงในแขนงต่างๆเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายทอดสดออนไลน์ เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีการบริโภคความบันเทิงผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น แพลตฟอร์มออนไลน์ วิดีโอไลฟ์สด และเกม เพิ่มขึ้นมากกว่าบันเทิงออฟไลน์อย่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย เข้าไปเจาะตลาดจีน

นางสาวชนิดา อินปา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว กล่าวว่า แนวโน้มของอุตสาหกรรมบันเทิงออนไลน์ในจีน ยุคหลังโควิด-19 คลี่คลาย ผู้บริโภคจะยังเคยชินกับการใช้ความบันเทิงทางออนไลน์ ส่งผลให้ตลาดความบันเทิงออนไลน์ของจีนยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่อายุ 20-29 ปี และอายุ 10-19 ปี ที่มีสัดส่วนการใช้บริการความบันเทิงออนไลน์มากที่สุด และตลาดชนบทจะกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคใหม่ที่สำคัญของแพลตฟอร์มความบันเทิงออนไลน์ของจีนด้วย

“ความบันเทิงออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น วิดีโอสั้น การไลฟ์สด การ์ตูน แอนิเมชัน เกม เพลง โดยขณะนี้ ผู้ให้บริการได้พัฒนาให้มีความหลากหลาย รวมทั้งกำลังมีการพัฒนาความบันเทิงเกี่ยวกับ อี-คอมเมิร์ซ การศึกษา การท่องเที่ยว จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย และผู้พัฒนาคอนเทนต์เกี่ยวกับความบันเทิงออนไลน์ สามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ โดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ และบริการความบันเทิงออนไลน์ ที่มีคุณภาพและมีความสร้างสรรค์เข้าสู่ตลาดจีน”.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
August 11, 2020 at 08:49AM
https://ift.tt/3kxZ8RK

ผู้ชมต่างชาติยกทัพดูละครไทย! แนวแม่ผัวรังแกลูกสะใภ้มาแรง - ไทยรัฐ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment