Pages

Tuesday, September 8, 2020

กองทัพสหรัฐยัวะโดนทรัมป์กล่าวหา 'รบเพื่อพ่อค้าอาวุธ' - เดลีนีวส์

dasimahduh.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอมเริกา เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ว่าพล.อ.เจมส์ แมคคอนวิลล์ เสนาธิการทหารบกสหรัฐ กล่าวเมื่อวันอังคาร ว่าตอนนี้ "สภาพแวดล้อมทางการเมือง" กำลังโอบล้มกองทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งใหม่ ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พ.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม กองทัพเป็นสถาบัน "ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง"
 

 
ขณะเดียวกัน ขอให้ชาวอเมริกันเชื่อมั่นในกองทัพสหรัฐ ว่าการเสนอแนะของเจ้าหน้าที่ระดับผู้บัญชาการ ในการให้ประธานาธิบดีส่งทหารเข้าสู่สมรภูมิใดก็ตาม เป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบ และจริงจังที่สุดทุกครั้ง โดยคำนึงถึงความมั่นคงของประเทศเป็นสำคัญ และการเข้าสู่สมรภูมิ "ถือเป็นทางเลือกสุดท้ายเสมอ" พล.อ.แมคคอนวิลล์กล่าวต่อไปว่า ทหารไม่ว่าจะอยู่ในระดับใดต่างมีครอบครัว และทุกคนตระหนักดีถึง "ความเสี่ยง" ของการสู้รบแบบนี้
 

 
ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าเขา "อาจไม่เป็นที่ชื่นชอบ" ของทหารระดับสูงบางนายในกองทัพสหรัฐ เนื่องจากตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา เขาพยายามอย่างสุดความสามารถในการนำทหารอเมริกันออกจาก "สงครามที่ไม่มีวันจบ" แต่ "บางคนไม่อยากกลับบ้าน และบางคนยังอยากใช้เงินกับเรื่องนี้ต่อไป เป็นวงจรอุบาทว์ที่เลือดเย็น" แล้วขยายความว่าเป็นเพราะบุคคลระดับสูงในกองทัพ "มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจ" กับบรรดาบริษัทผลิตอาวุธ
 
ต่อมาไม่นาน นายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว อธิบายว่าผู้นำสหรัฐหมายถึง "อุตสาหกรรมผลิตอาวุธ" ไม่ได้เจาะจงวิจารณ์บุคคลใดในกระทรวงกลาโหมและกองทัพสหรัฐ ด้านนายมาร์ค เอสเปอร์ รมว.กระทรวงกลาโหม และพล.อ.มาร์ค มิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม ยังไม่ปฏิกิริยาอย่างเป็นทางการต่อคำกล่าวล่าสุดของทรัมป์ที่มีต่อฝ่ายทหาร.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
September 09, 2020 at 08:04AM
https://ift.tt/3bFE3AJ

กองทัพสหรัฐยัวะโดนทรัมป์กล่าวหา 'รบเพื่อพ่อค้าอาวุธ' - เดลีนีวส์
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment