Pages

Friday, June 5, 2020

โควิด-19 เป็นเหตุ "จ๊ะจ๋า-จิ๊บ" ชะลอจัดงานแต่งปลายปี - ไทยรัฐ

dasimahduh.blogspot.com

รอได้ไม่รีบร้อนยังไงก็อยากใช้ชีวิตร่วมกันอยู่แล้ว

เป็นมายังไงจ๊ะจ๋าถึงมาเปิดร้านขายดอกไม้ได้

จ๋า “แน่นอนเลยค่ะ ผลกระทบโอกาสคนใช้ดอกไม้ลดลงเกิน 80% เพราะที่ร้านของจ๊ะจ๋าจะขายเป็นช่อ เป็นแจกัน เป็นตะกร้า คนไปอีเวนต์จะใช้กันแต่พอเจอโควิดคนต้องอยู่บ้าน งานสังสรรค์ รื่นเริง งานแสดงความยินดีหมดไป มันถูกแทนที่ในเรื่องความจำเป็น การซื้ออาหาร ซื้อเครื่องดื่ม ดอกไม้กลายเป็นปัจจัยฟุ่มเฟือย จ๊ะจ๋าเลยมองว่าแย่แล้วเราขายดอกไม้เป็นหลัก เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ดอกไม้กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นขึ้นมา เอาของกินมาผสมกับดอกไม้ นำวุ้นมะพร้าวน้ำหอมมาวางตรงกลางเอาดอกไม้วางรอบๆ ให้เป็นกล่องดอกไม้กินได้ เริ่มโปรโมตปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มียอดสั่งจองทุกวัน”

ออเดอร์ล่าสุดทำช่อดอกไม้ยักษ์เป็นช่อแฝดด้วยพี่จิ๊บซื้อให้เหรอ

จ๋า “อยากได้มากเลยค่ะ”

จิ๊บ “เอาก้านไปก่อน (หัวเราะ)”

จ๋า “คือจ๊ะจ๋าดีใจมาก เปิดตลาดโกอินเตอร์ เหล่าแฟนคลับชาวจีนที่ชื่นชอบศิลปินชาวไทย มาสั่งดอกไม้ 99 ดอก พอเค้าสั่งไปแล้วจ๊ะจ๋าเอาไปส่งเองเพราะว่ามันใหญ่มาก หนักมาก เค้าถูกใจค่ะ หลายๆคนก็ถามว่าไปซื้อดอกไม้จากร้านที่ไหน เค้าแนะนำซื้อมาจากร้านของจ๊ะจ๋า สมาชิกที่เป็นแฟนคลับชาวจีน อีกเยอะมากจากหลายๆคนมาสั่งเพิ่ม ล่าสุดใหญ่ที่สุดเลย ช่อกุหลาบ 520 ดอก เส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร น้ำหนัก 40 กก. ยกคนเดียวไม่ได้ต้องใช้ 2 คน ใช้รถเข็น ศิลปินที่จ๋าจัดส่งมีน้องเตนิว น้องออฟกัน น้องไบร์ทวิน สายคู่จิ้นสายวาย”

จิ๊บ “ผมประหลาดใจมาก เริ่มจากช่อแรกที่ออนไลน์ข้ามประเทศ วันที่ 2-3 มีแต่เพิ่มขึ้น”

จ๋า “แฟนคลับชาวจีนรักศิลปินไทยมากจริงๆ อยากจะทำทุกอย่างให้ศิลปินไทยรับรู้ว่าเค้ารักนะ”

จิ๊บ “สมัย รด.ก็ได้แบบนี้แหละ ไม่ได้น้อยเลย (หัวเราะ)”

จ๋า “ที่ถามว่าพี่จิ๊บออกทุนให้จ๋าหรือเปล่า พี่จิ๊บไม่ได้ออกทุนให้จ๋าแต่ว่าพี่จิ๊บให้จ๋ามากกว่านั้น ช่วยเป็นลูกค้าหลายๆ เทศกาล มันดีกว่าที่เค้ามาลงทุนให้ มันทำให้จ๋าภูมิใจกับธุรกิจที่เราสร้างเองมากกว่า”

ช่วงโควิดกองละครหยุดยาวเลยตัวจ๋าเองเป็นยังไงบ้าง

“ก่อนหน้าเจอสถานการณ์โควิด จ๋ามีถ่ายละครอยู่ 4 เรื่อง โชคดีที่ปิดไปแล้ว 3 เรื่อง เหลือเรื่องนึง เป็นจังหวะที่พักเอาไว้อยู่ รักแรกพบ ตอนนี้รอให้สถานการณ์ดีขึ้นค่อยกลับไปถ่าย บทของจ๋าเหลือไม่มาก รอละครเรื่องใหม่”

เหงามั้ยเพราะปกติ 7 วันชีวิตอยู่กับกองละคร “ไม่เหงาเลยจ๋าว่าสถานการณ์แบบนี้ สิ่งสำคัญคือการปรับตัว เราจะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปยังไงให้มีความสุขเราต้องอาศัยความเข้าใจ เราเข้าใจว่าตอนนี้ทุกๆอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง ชีวิตจ๋าเองก็มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกันไม่ได้ทำงานวงการบันเทิงแค่อย่างเดียวแล้ว เราทำธุรกิจด้วยแล้ว ใช้โอกาสนี้ทุ่มเทกับธุรกิจเต็มที่ ทำให้จ๋าไม่ว่าง ไม่เบื่อ ไม่เหงาเลย ตรงกันข้ามทำให้จ๋าได้เรียนรู้ แก้ไขปัญหากับธุรกิจใหม่ๆ ถ้าจ๊ะจ๋าไม่เจอสถานการณ์คนไม่ซื้อดอกไม้ ไม่เกิดเป็นกล่องดอกไม้กินได้ ขอบคุณหลายๆไอเดียที่เกิดขึ้น”

ฟีดแบ็กละคร อุ้มรักเกมลวง เป็นยังไงบ้าง

“จริงๆแล้วจ๊ะจ๋ารับเชิญนะคะ 3-4 ตอนเท่านั้นเอง แต่เป็นตัวป่วน คือเป็นคนเข้ามาทำให้เกิดเรื่อง ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ดีมากเกินคาดเลยค่ะ ตอนนี้คนไม่เรียกจ๊ะจ๋าแล้วแต่เรียกเอลซ่าเพราะว่าเค้าจำฉากที่จ๊ะจ๋าเซฟเอลซ่าได้ ตอนนี้คนดูวิเคราะห์กันว่าจ๊ะจ๋าสลับลูกเค้าจริงเหรอ มันผิดกฎหมาย ส่งผู้ร้ายข้ามแดน โซเชียลอินมากมีสองฝั่ง มีฝั่งสาปแช่งและอีกฝั่งเชียร์ สนุกค่ะ”

ตอนเล่นฉากเจอเค้กโปะหน้าความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง “วันที่ถ่ายกลับมาบ้าน หัวเลอะเต็มไปด้วยเค้ก เจอพี่จิ๊บ ก็ร้องเสียงหลง เห้ย! ไปทำอะไรมา ก็บอกจ๋าเล่นฉากนี้มา เข้าวงการมา 17 ปีเพิ่งเคยเล่นฉากนี้เป็นครั้งแรกแต่จ๋ามีลูกบ้าเยอะ”

พี่จิ๊บพอเห็นสภาพของจ๊ะจ๋าวันนั้นขำหรือสงสาร จิ๊บ “นึกไม่ถึงว่าวันนึงนางเอกองค์บาก 2 จะมาถึงจุดจุดนี้ได้”

จ๋า “คิดว่าตัวเองเป็นนักแสดงไม่ได้ห่วงสวย แต่อยากให้สิ่งที่เราทำถูกใจคนที่ร่วมงานกับเราอยากให้ถูกใจผู้ชมเป็นกำไรของเรา จ๋ามองว่าการที่เราให้ความตั้งใจ ความทุ่มเทอะไรแบบนี้สิ่งที่ได้กลับมาไม่ใช่แค่ความสุข มันคือการสนับสนุน เป็นเส้นทางของจ๋าที่เดินต่อไป”

จิ๊บเสริม “เล่นได้หมดทุกอย่าง ยกเว้นเลิฟซีนห้าม (หัวเราะ)”

จ๊า “ใช่ค่ะ จ๋ามีฉากเลิฟซีนมานาน เรื่องมนตรามหาเสน่ห์กับน้องนัท ผู้กำกับมาคุยกับจ๊ะจ๋าขอเอาปากโดนกันหน่อยได้มั้ย? คุยกับกองถ่ายวางแผนพาน้องนัทมากราบสวัสดีพี่จิ๊บก่อน ฝากเนื้อฝากตัว พี่จิ๊บชอบน้องคนนั้นมาก วันนึงจ๋าบอกจะมีเลิฟซีนกับน้องนะ โอ้โห! พี่จิ๊บเลิกคุยกับน้องคนนั้นไปเลย (หัวเราะ) สุดท้ายไม่สำเร็จได้แค่หอม แล้ววันนั้นพี่จิ๊บไปกองถ่ายด้วยนะ ทั้งเรื่องไปวันนั้นวันเดียว”

ทำไมถึงไม่อยากให้จ๋าเล่นฉากเลิฟซีนทั้งๆที่เป็นนักแสดงด้วยกันทั้งคู่น่าจะเข้าใจ

พี่จิ๊บ “เข้าใจได้ สมัยที่ผ่านมาจะมีฉากเลิฟซีนมีเรื่องของการใช้มุมกล้อง”

จ๋า “เรื่องแบบนี้ใช้เหตุผลอธิบายไม่ได้หรอก เป็นความรู้สึก เรารู้ว่าเค้าไม่ชอบอะไร เราต้องเคารพซึ่งกันและกัน ในชีวิตของการทำงานกับชีวิตจริงบางคนเข้าใจ บางคนไม่เข้าใจ เราว่ากันไม่ได้ ใช่เราเป็นนักแสดงอุทิศให้กับการทำงานแต่ชีวิตจริงเราไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เราต้องมีวันที่กลับมาเป็นคนรักของเค้า เราต้องมีความเป็นคนธรรมดา คงรู้สึกไม่ดีถ้าเราเห็นคนรักไปจูบไปกอดกับคนอื่น ซึ่งเค้าไม่ชอบ เราก็เคารพเค้า”

กลับกันถ้าพี่จิ๊บมีฉากเลิฟซีนล่ะจ๋ารับได้มั้ย “ให้พี่จิ๊บเล่นเป็นพระเอกก่อนจ๊ะจ๋าโอเคค่ะ เพราะคนที่เล่นคู่กับพี่จิ๊บ ก็จะพี่ปู มัณฑนา, พี่เงาะ กชกร ถ้าพี่จิ๊บเป็นพระเอก จ๋ายอม เพราะมองว่ามันต้องมีความหมายกับเค้า อายุเลข 5 เนี่ยตอนนี้ บทที่เค้าได้รับ 4-5 เรื่อง เป็นตัวเดินเรื่องรุ่นผู้ใหญ่ ถ้าวันนึงเค้าได้รับโอกาสที่มีความหมายกับเค้า มีฉากกุ๊กกิ๊ก จ๋าโอเคนะ ถ้ามันเติมเต็มให้เค้าได้ จ๋าไม่มีปัญหา แต่จ๋าขอไปดูด้วย ไปดูมันมีอะไร (หัวเราะ)”

อัปเดตการแต่งงาน โควิดมีผลทำให้เลื่อนการแต่งงานออกไปก่อนหรือเปล่า

จิ๊บ “มีผลครับ ถ้าให้พูดนาทีนี้จริงๆ คงต้องขออนุญาตดูสถานการณ์ในภาพรวมก่อน มันเป็นเรื่องส่วนรวมมาก่อนเรื่องส่วนตัวจริงๆ เราเห็นตัวอย่างจากหลายๆที่พอมีการจัดงาน คนมารวมตัวกันเยอะๆ เพียงแค่มีคนใดคนหนึ่งมีความเสี่ยงเกิดขึ้น บางทีผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นมันควบคุมไม่อยู่ ตอนนี้เราคุยกัน ขอดูสถานการณ์ตรงนี้เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะมาดูว่าช่วงเวลา ถ้ามันหายได้เร็วมันแฮปปี้”

ฤกษ์แต่งจริงๆวางไว้ช่วงเดือนไหน จ๋า “วางไว้ปลายปีแต่ทีนี้ช่วงกลางปีเราต้องไปจัดการ เพราะการจัดงานถึงแม้จะเป็นแค่งานวันเดียวแต่เราต้องไปเตรียมชุด เตรียมงาน เตรียมของ เราได้เรียนรู้จากปีที่แล้วว่า ถ้าเราไม่พร้อมถึงวันจริงเราประมาทไม่ได้ พอสถานการณ์นี้เกิดขึ้นเราไม่สามารถเดินทางไปดูสถานที่ด้วยตนเองได้ เรื่องชุด เรื่องวัดตัว เราก็ยังไม่ได้ทำ รอให้สถานการณ์ช่วงนี้ผ่านพ้นไป รอให้ทุกอย่างดีขึ้นเราถึงเริ่มไปเตรียมการต่อ ถ้าวันที่เราอยากได้มันยังไม่สะดวกกับหลายๆอย่าง บอกกับพี่จิ๊บ ไม่เป็นไรนะจ๊ะจ๋ารอได้เพราะว่าแพลนหลังจากนี้ เราสองคนไม่ได้มีความคิดมองหาคนอื่น หรือถ้าเธอไม่แต่งงานกับฉันปีนี้ฉันจะเลิกกับเธอนะ ไม่ได้คิดแบบนั้น ยังไงเราใช้ชีวิตด้วยกันอยู่แล้ว”

เป็นไปได้มั้ย อาจจะจัดงานเล็กๆภายในครอบครัวไปก่อน

จ๋า “เคยนำเสนอพี่จิ๊บแต่ตรงนี้ยังไม่ได้คุยกันเพราะมันไม่ใช่แค่เราสองคน มีงานแต่งงานจะมีครอบครัว จะมีความเห็นของครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เป็นแค่คนในครอบครัวยังไม่ได้รับการคุยกันอย่างตกลงอย่างนั้น”

จิ๊บ “คุยกันหลายรูปแบบเหมือนกัน จัดงานภายในครอบครัวก็เป็นหนึ่งแพลนที่คิดเอาไว้เหมือนกัน”

จ๋า “ตอนนี้สิ่งที่เราคุยกันส่วนใหญ่คือการออกไปเป็นจิตอาสา ทำเพื่อสังคม ตั้งแต่เราหยุดอยู่บ้าน สถานการณ์ไวรัสโควิดเราไม่นิ่งนอนใจ เราบริจาคชุด หน้ากากอนามัย แจกอาหารทำมาตลอด แต่ตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายขึ้น กลายเป็นว่าคนได้รับผลกระทบเยอะมากเลย กลายเป็นคนว่างงาน ตกงาน ถูกเลิกจ้าง ช่วงแรกๆมองให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์เป็นหลัก แต่พอคนหลั่งไหลน้ำใจไปแล้ว คนที่เป็นประชาชน ถึงเวลาที่เราจะต้องให้ความสนใจเลยคุยกับพี่จิ๊บ ถ้าเรามีไอเดียมอบของบริจาคให้ได้ในระยะยาวทำอะไรได้บ้าง ไม่อยากแจกอาหารมื้อเดียวแล้วจบค่ะ”.

ทีมข่าวบันเทิง

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 06, 2020 at 07:45AM
https://ift.tt/3dDCNy5

โควิด-19 เป็นเหตุ "จ๊ะจ๋า-จิ๊บ" ชะลอจัดงานแต่งปลายปี - ไทยรัฐ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment