Pages

Wednesday, June 3, 2020

บางแสนคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ลงเล่นน้ำรับวันหยุด - ช่อง 7

dasimahduh.blogspot.com
ความคึกคักของทะเลบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี กลับมาอีกครั้ง หลังทางจังหวัดประกาศเปิดหาดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีเตียงผ้าใบและร้านค้า ซึ่งจะเปิดเป็นทางการวันศุกร์นี้ (5 มิ.ย.63) แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 มิ.ย.63) พบว่ามีเด็กๆ มาลงเล่นน้ำจำนวนมาก โดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และจะเห็นว่าครอบครัวไหนที่มาด้วยกัน ก็จะรวมกลุ่มกัน แต่หากไม่ได้มาด้วยกัน ก็จะเว้นระยะห่างกันออกไป เพื่อไม่ให้กระจุกตัว

ด้านเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สภ.แสนสุข ได้ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมขอความร่วมมืองดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาบริเวณชายหาด และให้ทิ้งขยะเป็นที่ เพื่อชายหาดที่สวยงาม

ส่วนที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาลูกหลานไปเรียนรู้โลกใต้ทะเล ชมสัตว์ทะเล และดูการแสดงดำน้ำให้อาหารปลาในตู้ปลายักษ์ ซึ่งทางสถาบันมีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 จำกัดจำนวนคนที่จะเข้าไปในส่วนแสดงปลาไม่เกิน 150 คน ก่อนเข้า- ออก ต้องสแกนคิวอาร์โคด “ไทยชนะ” และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

ล่าสุดเมื่อช่วงเกือบ 15.00 น. ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.63) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพการจราจรบนถนนเลียบชายหาดบางแสนที่ติดขัดเป็นทางยาว พร้อมข้อความว่า เส้นทางเข้าสู่ชายหาดบางแสนมีการจราจรหนาแน่นมาก และที่จอดรถบริเวณถนนบางแสนสาย 1 เลียบหาดบางแสน เต็มแล้ว และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติงานได้ยาก ทางเทศบาล และ สภ.แสนสุข จึงได้ปิดการจราจรบริเวณวงเวียนบางแสน และปิดทุกซอยที่เข้าสู่ชายหาดบางแสน จนกว่าการจราจรจะคลี่คลาย

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ คือ ทุ่งดอกหญ้าระเริง ในพื้นที่บ้านวังขอน ตำบลระเริง อำเภอวังน้ำเขียว กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะวัยรุ่นที่พากันมาถ่ายรูปแนวเกาหลีกับทุ่งหญ้าที่ขึ้นอยู่บนเนินเขากว้างสุดลูกหูลูกตา หลายคนบอกว่า พอเห็นโลกโซเชียลแชร์ภาพ ก็รู้สึกอยากมาถ่ายรูป และช่วงนี้เริ่มมีการคลายล็อก เดินทางออกจากบ้านได้มากขึ้น จึงไม่พลาดที่จะมาเก็บภาพความสวยงาม จนทำให้ที่นี่กลายเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของอำเภอวังน้ำเขียว 

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการชมสัตว์ ก็พากันไปที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว เช่นกัน โดยเฉพาะช่วงนี้ฝูงกระทิงจำนวนมาก ออกมาหากินตามแนวเขา ซึ่งมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวที่พากันมาพักผ่อนในวันหยุด

ขอบคุณภาพ Facebook : ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 03, 2020 at 05:56PM
https://ift.tt/2MoNcSr

บางแสนคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ลงเล่นน้ำรับวันหยุด - ช่อง 7
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment