Pages

Wednesday, June 3, 2020

นทท.ทะลักบางแสน แห่ลงเล่นน้ำ นั่งริมชายหาด ทำรถติด ปิดถนนชั่วคราว - ช่อง 7

dasimahduh.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังปิดชายหาดเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 จนตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทางจังหวัดชลบุรีจึงคลายล็อก ประกาศเปิดหาดตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุดมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเล่นน้ำ ปูเสื่อนั่งริมชายหาด หลายคนเดินทางข้ามจังหวัดมาพักผ่อน ทำให้การจราจรติดขัด จนต้องประกาศปิดถนนชั่วคราว

ชายหาดบางแสนกลับมาคึกคักอีกครั้ง แม้จะยังไม่มีเตียงผ้าใบและร้านค้า ซึ่งจะเปิดเป็นทางการวันศุกร์นี้ (5 มิ.ย.) แต่นักท่องเที่ยวก็พากันมานั่งรับลม ชมวิว และเล่นน้ำให้หายคิดถึงบรรยากาศการท่องเที่ยว หลายครอบครัวนำอาหารมาทำกินเอง โดยปูเสื่อกันเป็นกลุ่ม ๆ เว้นระยะห่างจากครอบครัวอื่น ขณะที่เด็ก ๆ ก็เล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี ตำรวจ สภ.แสนสุข เจ้าหน้าที่เทศกิจ และกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อย และคอยเตือนนักท่องเที่ยวให้นั่งห่าง ๆ กัน เพื่อลดความแออัด

ขณะที่การจราจรบริเวณถนนเลียบชายหาดบางแสน ติดขัดเป็นทางยาว บางจังหวะรถต้องจอดหยุดนิ่งเพราะไม่สามารถเคลื่อนตัวได้

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์เฟซบุ๊กว่า เส้นทางเข้าสู่ชายหาดบางแสนมีการจราจรหนาแน่นมาก ส่วนที่จอดรถบริเวณถนนบางแสนสาย 1 ก็เต็ม และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติงานได้ยาก ทางเทศบาลและ สภ.แสนสุข จึงได้ปิดการจราจรบริเวณวงเวียนบางแสน และปิดทุกซอยที่เข้าสู่ชายหาดบางแสน จนกว่าการจราจรจะคลี่คลาย

จากบางแสนไปที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ตอนนี้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นแลนด์มาร์กใหม่ คือ ทุ่งดอกหญ้าระเริง ในพื้นที่บ้านวังขอน ตำบลระเริง ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะวัยรุ่นที่พากันมาถ่ายรูปแนวเกาหลีกับทุ่งหญ้าที่ขึ้นอยู่บนเนินเขา หลายคนบอกว่า
พอเห็นโลกโซเชียลแชร์ภาพก็รู้สึกอยากมาถ่ายรูปเช็กอิน เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการชมสัตว์ พากันไปที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เพื่อดูฝูงกระทิงที่ออกมาหากินจำนวนมาก ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 04, 2020 at 08:22AM
https://ift.tt/2MoqU3c

นทท.ทะลักบางแสน แห่ลงเล่นน้ำ นั่งริมชายหาด ทำรถติด ปิดถนนชั่วคราว - ช่อง 7
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment