Pages

Thursday, June 4, 2020

เมื่อช่างภาพขายไม้ประดับ! “Grab Grow Green” เล่าเรื่องต้นไม้ผ่านรูปถ่าย สร้างจุดขายด้วยมุมมองใหม่ ยุค New Normal - ผู้จัดการออนไลน์

dasimahduh.blogspot.com


การปลูกไม้ประดับนับเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในยุคทุกสมัย แม้กระทั่งในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่สร้างผลกระทบในหลายๆ ด้าน ก็ไม่ทำให้กิจกรรมนี้ได้รับความนิยมลดลง เนื่องจากเหล่าพรรณไม้ไม่ว่าจะชนิดใด ต่างก็สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับเราเสมอ และการได้มองการเติบโตของดอกใบ ก็ยังทำให้จิตใจแจ่มใสชื่นบาน ได้พลังบวกให้ทั้งทางกายและใจ จึงทำให้ธุรกิจขายไม้ประดับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่เงียบเหงาในยุค New Normal

นางสาววิทิตา ลีลาสุธานนท์ และ “ต้นมอนสเตอร่า” ที่ชื่นชอบ
“Grab Grow Green” ร้านขายไม้ประดับออนไลน์ ที่เกิดขึ้นจากงานอดิเรกและพัฒนาขึ้นจนได้กลายมาเป็นงานหลักในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมกับการสร้างจุดขายผ่านภาพถ่ายในมุมมองที่แตกต่าง จุดบรรจบนี้ นางสาววิทิตา ลีลาสุธานนท์ เจ้าของกิจการได้เล่าให้ฟังว่า การปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกอีกอย่างหนึ่งที่ชื่นชอบ เมื่อครั้งที่ยังทำงานในตำแหน่งช่างภาพของโรงแรมตรีสรา จ.ภูเก็ต แม้ในปัจจุบันจะมาทำงานเป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ ก็ยังคงชอบในการปลูกไม้ประดับ โดยไม้ประดับชนิดแรกที่ได้ปลูกนั้น ก็คือ “ต้นมอนสเตอร่า” ที่มีฉายาว่า “ราชินีแห่งใบไม้” ด้วยลักษณะใบที่สวยงามมีสีเขียวสบายตา จึงทำให้พันธุ์ไม้ชนิดนี้เป็นที่ชื่นชอบอันดับต้นๆ ของผู้ที่หลงไหลการปลูกไม้ประดับ จึงทำให้ได้ทดลองเพาะพันธุ์และลองขาย ซึ่งในตอนนั้นเป็นการขายแบบไม่จริงจัง ส่วนใหญ่จะขายให้กับลูกค้าที่รู้จักและสนใจเท่านั้น

ภาพสวยๆ ของ “ต้นมอนสเตอร่า ในแปลงปลูก
หลังจากที่ลูกค้าได้รับต้นไม้ และได้มีการบอกต่อๆ กัน ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น จึงได้มีการนำไม้ประดับชนิดอื่นๆ มาจำหน่ายด้วย และด้วยสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่สร้างผลกระกบในหลายๆ ด้าย รวมถึงวงการช่างภาพ ทำให้ธุรกิจนี้เงียบเหงาลงไปอย่างมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การปลูกและขายไม้ประดับงานอดิเรกที่ชื่นชอบ ได้กลายมาเป็นงานหลักไปโดยปริยาย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Grab Grow Green”

เสน่ห์จันทร์แดง
จุดขายของ Grab Grow Green คือการสร้างเรื่องราวของไม้ประดับผ่านภาพถ่าย ด้วยมุมมองที่แตกต่างไปจาก โดยส่วนมากแล้วคนส่วนใหญ่ที่ไปเลือกซื้อต้นไม้ ก็จะเห็นภาพต้นไม้ที่ตั้งถูกเรียงรายไว้ แต่ทางร้านเราเลือกที่จะถ่ายทอดลักษณะต่างๆ ของต้นไม้ ที่ลูกค้าอาจมองข้ามไปผ่านทางรูปถ่าย หรือจะเป็นมุมที่เราเห็นแล้วว่าสวยแปกกตา ก็อยากถ่ายทอดให้ลูกค้าว่าต้นไม้ต้นนี้มีอะไรพิเศษผ่านภาพถ่าย ได้ใช้ความถนัดจากงานช่างภาพ มาเปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นสิ่งเชื่อมต่อระหว่างต้นไม้ของทางร้านกับลูกค้า เราได้ถ่ายรูปได้ปลูกต้นไม้ที่เราชอบ ส่วนลูกค้าได้เลือกซื้อพร้อมๆ กับชมภาพต้นไม้ ที่จะสื่อให้รู้ว่าลูกค้าจะเติบโตไปพร้อมๆ กับสีเขียวของต้นไม้ เหมือนดังชื่อของทางร้าน

Flamingoflower
สำหรับไม้ประดับของทางร้านนั้น จะเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมีทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ เช่น มอนสเตอร่า , ไทรใบสัก , ยางอินเดีย , เกล็ดกระโห้ด่าง , เดฟหัวใจล้านดวง , ลิ้นมังกร พร้อมกับมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ และในเรื่องราคาก็ไม่แพงมาก เป็นราคาที่จับต้องได้ ซึ่งใส่ใจในเรื่องนี้ เพราะอยากให้คนที่ชอบปลูกไม่ต้องกังวลในเรื่องราคาต้นไม้และค่าจัดส่ง สามารถปลูกต้นไม้ได้ตามใจชอบแม้จะมีงบน้อยก็ตาม

สาริกาลิ้นทองจักรพรรดิ์
ในอนาคต Grab Grow Green จะมีการต่อยอดด้วยการเปิดหน้าร้าน เนื่องจากในปัจจุบันทางร้านขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยบรรยากาศร้านที่ได้วางแผนไว้นั้น จะเป็นการขายต้นไม้ผ่านมุมมองใหม่ๆ คล้ายๆ แกลเลอรี่ สร้างให้เป็นเรื่องราวให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเลือกชมเพลินๆ และจะให้ร้านเป็นจุดนัดพบของคนที่ชอบไม้ประดับ เพื่อเป็นพื้นที่ในการแชร์ความรู้หรือเทคนิคต่างๆ ในการปลูก และจะมีการนำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไม้ประดับที่มีไอเดียเก๋ไก๋ อาทิ กระถาง หิน อุปกรณ์ประดับ มาให้ลูกค้าได้ชมได้ซื้ออีกด้วย


ด้วยความใส่ใจทั้งในเรื่องการปลูก การพรีเซนต์ และบริการหลังการขาย ที่ลูกค้าสามารถขอคำแนะนำการปลูกการดูแลต้นไม้ได้เสมอ จึงทำให้ไม้ประดับจาก Grab Grow Green ได้เข้าไปตั้งอยู่ที่บ้านและในใจของลูกค้าหลายๆ คน การทำให้การปลูกไม้ประดับงานอดิเรกที่ชื่นชอบ พร้อมกับการนำทักษะการถ่ายรูปมาผสานกันจนเป็นจุดขาย และได้กลายมาเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ ในยุค New Normal ที่หลายๆ สิ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด – 19 และไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อใด

บีโกเนีย เอสพี

Callisia Repens Purple
สนใจติดต่อ
โทร. 086 - 954 4720FB : Grab Grow Green
https://ift.tt/2AIZOkB

** * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า"SMEsผู้จัดการ"รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุดและร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *

SMEs manager

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 05, 2020 at 09:50AM
https://ift.tt/2XAK8sE

เมื่อช่างภาพขายไม้ประดับ! “Grab Grow Green” เล่าเรื่องต้นไม้ผ่านรูปถ่าย สร้างจุดขายด้วยมุมมองใหม่ ยุค New Normal - ผู้จัดการออนไลน์
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment