Pages

Sunday, July 19, 2020

เปิดจองโรงแรมวันแรก ที่เขาหลักแน่น นทท.แห่เข้าพักเกินคาด ใช้สิทธิ์ 45497 ที่เว็บไซด์ เราเที่ยวด้วยกัน - สยามรัฐ

dasimahduh.blogspot.com

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ออกสำรวจโรงแรม รีสอร์ท ที่เขาหลัก ที่บางโรงแรมเริ่มเปิดให้บริการแต่บางโรงแรมก็ยังคงปิดให้บริการเนื่องจากว่ายังไม่คุ้มทุนที่จะเปิดในตอนนี้เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาพักผ่อนที่เขาหลักส่วนใหญ่จะเป็นชาวยุโรป สแกนดิเนเวียหลังจากที่ทางรัฐมีมาตรการท่องเที่ยว "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม จนเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จสามารถจองสิทธิ์ส่วนลดที่พักโรงแรม ในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตนเองได้ ปรากฏว่า มีผู้ใช้สิทธิ์จองที่พักโรงแรมเกินคาด โรงแรม รีสอร์ทต่างๆที่เขาหลักเต็มทุกห้อง ทุกโรงแรม โดยนักท่องเที่ยวได้เริ่มเดินทางมาเช็คอินกันตลอดทั้งวันเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย มีต่างชาติบ้างแต่ไม่มาก นักท่องเที่ยวที่มาที่เขาหลัก พังงา จะนิยมชื่นชอบดื่มด่ำกับธรรมชาติ ทะเลที่สวยงาม หาดทรายที่ขาวสะอาด ไม่ว่าจะเป็นชายหาดนางทอง ชายหาดบางเนียง ชายหาดคึกคัก หรือจะเป็นอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จังหวัดพังงาจึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดของฝั่งทะเลอันดามัน ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดพังงากันเป็นจำนวนมากในตอนนี้ ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากซบเซาเนื่องจากไวรัสโควิด-19 ไปหลายเดือน

นางสาวณัฐวรรณ สันติภาพและนางสาวกชณัช ตันเจริญกร ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครมาพักผ่อนที่เขาหลัก กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนมีความตังใจที่จะมาเที่ยวที่ภูเก็ตและพังงา แต่พอมาพักที่เขาหลัก โดยเฉพาะโรงแรมเทวาศรม ที่ตนพัก รู้สึกชอบมาก บรรยากาศดี เหมือนหลุดออกไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ได้พักผ่อนจริงๆ ทะเลสวยมากๆตอนนี้ อยากให้ทุกคนออกมาเที่ยวกัน หลังจากไวรัศโควิด-19 ระบาด จนตอนนี้ธรรมชาติฟื้นตัวมากๆ บางท่านอาจจะคิดว่าตอนนี้เข้าสู่ช่วงมรสุม อาจจะไปเที่ยวกันไม่ได้ แต่ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่พังงาที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้โดยเฉพาะตอนนี้นักท่องเที่ยวที่มาที่พังงา ส่วนใหญ่จะนิยมไปเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่เขาหลักกันเยอะเนื่องจากว่าคลื่นเหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟบอร์ดมากๆๆตอนนี้ และที่เขาหลักที่นี่จะเล่นเซิร์ฟได้สนุกและง่ายมากๆๆ ปลอดภัย

ด้าน MRS.Francesca Steffen ( นางฟานเซสก้า สเตฟเฟ่น ) ชาวอิตาเลี่ยน ซึ่งอยู่ในเมืองไทยมา 7 ปีโดยสามีทำงานอยู่ที่ กรุงเทพ กล่าว่า ตนมาพักผ่อนที่โรงแรมเทวาศรมเที่เขาหลักมาหนึ่งอาทิตย์แล้วรู้สึกชื่นชอบมาก เป็นโรงแรมที่มีห้องไม่เยอะ สะอาด เป็นสัดส่วน สบายๆแต่ดูดี ราคาห้องพักตอนนี้ก็เหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวไม่แพง ตนชอบพังงา ตนเองก็อยากจะเชิญชวนให้ออกมาเที่ยวกันเยอะๆ พังงาเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ สวยงาม เงียบสงบ ปลอดภัย ขณะที่ตนเองพอทราบข่าวว่า ทางรัฐบาลไทยได้มีมาตรการช่วยเหลือให้คนไทยได้มีการออกมาเที่ยวกัน ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com สนับสนุนค่าที่พักต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ทางการให้การช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้เศรษฐกิจของประเทศกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งและก็หวังว่าคนไทยจะมาเที่ยวพังงากันเยอะๆ และเมื่อตนกลับไปตนเองก็จะกลับไปบอกเพื่อนๆ พี่น้อง ที่เป็นชาวต่างชาติให้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดพังงากันและตนก็จะกลับมาพังงาอีกแน่นอน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จองผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com มีการชำระเงินแล้วจำนวน 60% ของราคาที่พักโรงแรม จำนวน 45,497 สิทธิ จากจำนวนสิทธิที่กำหนดไว้ไม่เกิน 5 ล้านสิทธิ์ ขณะที่ยอดลงทะเบียนร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.63 ถึงตอนนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วรวมทั้งประมาณ 3.8 ล้านคน

สำหรับมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน ที่รัฐบาลสนับสนุนค่าที่พัก 40% (สูงสุด 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน หรือคนละไม่เกิน 5 คืน) จำกัดสิทธิ์ที่พัก 5 ล้านสิทธิ์ และส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 40% โดยรัฐจะจ่ายคืนให้ผ่านทางแอปฯ เป๋าตัง ทีหลังจำนวน 2 ล้านสิทธิ์ โดยผู้ลงทะเบียนสามารถจองที่พักเพื่อเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.-31 ต.ค. 2563.นี้

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
July 20, 2020 at 10:14AM
https://ift.tt/3hdRtph

เปิดจองโรงแรมวันแรก ที่เขาหลักแน่น นทท.แห่เข้าพักเกินคาด ใช้สิทธิ์ 45497 ที่เว็บไซด์ เราเที่ยวด้วยกัน - สยามรัฐ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment