Pages

Monday, August 10, 2020

'ทีซีแอล'ผนึกไลน์ทีวี ขยายฐานคนรุ่นใหม่ - กรุงเทพธุรกิจ

dasimahduh.blogspot.com

นายจาง เซิ่งหยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์(ไทยแลนด์)จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าจากจีน กล่าวว่า  ทีซีแอล  ร่วมกับ ไลน์ ทีวี (LINE TV) ผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ ในประเทศไทย เปิดตัว ทีซีแอล ทีวี รุ่น ไลน์ ทีวี (LINE TV)  โดยเพิ่มปุ่มเข้าถึงแอพพลิเคชั่นไลน์ ทีวี  บนรีโมทคอนโทรลของ ทีซีแอล ทีวี  เพื่อให้รับชมคอนเทนท์ของไลน์ทีวีได้ทันทีนอกจากนี้จะได้สิทธิรับชมคอนเทนท์ต่างๆ ของ ไลน์ ทีวี โดยไม่มีโฆษณาคั่นเป็นเวลา 1 ปี

นับเป็นการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้ลูกค้าทีซีแอล ทีวี และผู้เข้าถึง ไลน์ ทีวี ในไทย กว่า 40 ล้านราย เข้าถึงกว่า 1,000 คอนเทนท์ที่หลากหลายของไลน์ทีวี ทั้งยังรองรับการแข่งขันในอุตสาหกรรมทีวี ซึ่งแนวทางของบริษัทมุ่งพัฒนาสินค้าและบริการ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี  ราคาคุ้มค่า เพื่อรุกขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบชาญฉลาด 

สำหรับแอนดรอยด์ทีวี ทีซีแอล มียอดขายอันดับ 1 ของตลาดแอนดรอยด์ทีวีในไทยด้วยความแตกต่างจากคู่แข่ง เช่น สนับสนุนภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และภาษาอื่นๆ ในการค้นหาและการสั่งงานด้วยเสียง ฟังก์ชัน Google Assistant  ส่งมอบประสบการณ์สำหรับทีวีเอไอ (AI) การใช้งานกับอุปกรณ์ Iot (Internet of things)  

"ความร่วมมือกับไลน์ทีวีครั้งนี้ เป็นขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในอนาคตอาจมีการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจกับไลน์ ประเทศไทยมากขึ้น" 

ปัจจุบันทีซีแอล คือผู้ผลิตทีวีที่ขายดีอันดับ 2 ของโลก มีการทำตลาด่ใน 150 ประเทศ เน้นกลุ่มสินค้าประเภททีวี 4K UHD ระดับไฮเอนด์และทีวีจอใหญ่ ในไทยมียอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มทีวีคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดราว 10% ของตลาดทีวีในเชิงปริมาณเฉลี่ย 2.6 ล้านเครื่องต่อปี อยู่ในอันดับ 3 ตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำเแบรนด์ที่มียอดขายทีวีสูงสุดใน 3 อันดับแรกของไทย และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% ภายใน 3 ปีนี้

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ไลน์ คอมพานี(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมการรับชมผ่านจอใหญ่ (Big Screen) ของไลน์ทีวี เป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบเดือน มิ.ย. 2563 กับ ม.ค.2563 การรับชมผ่านจอใหญ่เติบโต 121% และจำนวนยอดวิวต่อคนเพิ่มขึ้น 55% เมื่อรับชมผ่านจอใหญ่ สะท้อนว่า ทีวียังคงเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างความบันเทิงเมื่ออยู่บ้าน

การร่วมมือระหว่างไลน์ทีวี และทีซีแอลเป็นก้าวสำคัญของวงการคอนเทนท์ไทย ที่จะได้ผสานแพลตฟอร์มคอนเทนท์เข้ากับอุปกรณ์การรับชมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมเติมเต็มมิติของการเป็น “Everyday Enjoyment Hub” ของไลน์ทีวีขึ้นไปอีกขั้น!​

พร้อมกันนี้ จะมีการทำตลาดผ่านหน้าร้านค้าทีซีแอลกว่า 709 แห่งทั่วประเทศ ช่องทางออนไลน์ สื่อของไลน์ทีวี เจาะตรงกลุ่มเป้าหมายสร้างการรับรู้แบรนด์ “ทีซีแอล” ในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย และขยายฐานผู้ชม “ไลน์ทีวี” ในกลุ่มแอนดรอยด์ทีวี

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
August 11, 2020 at 10:39AM
https://ift.tt/2DIouM1

'ทีซีแอล'ผนึกไลน์ทีวี ขยายฐานคนรุ่นใหม่ - กรุงเทพธุรกิจ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment