นายจาง เซิ่งหยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์(ไทยแลนด์)จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าจากจีน กล่าวว่า ทีซีแอล ร่วมกับ ไลน์ ทีวี (LINE TV) ผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ ในประเทศไทย เปิดตัว ทีซีแอล ทีวี รุ่น ไลน์ ทีวี (LINE TV) โดยเพิ่มปุ่มเข้าถึงแอพพลิเคชั่นไลน์ ทีวี บนรีโมทคอนโทรลของ ทีซีแอล ทีวี เพื่อให้รับชมคอนเทนท์ของไลน์ทีวีได้ทันทีนอกจากนี้จะได้สิทธิรับชมคอนเทนท์ต่างๆ ของ ไลน์ ทีวี โดยไม่มีโฆษณาคั่นเป็นเวลา 1 ปี
นับเป็นการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้ลูกค้าทีซีแอล ทีวี และผู้เข้าถึง ไลน์ ทีวี ในไทย กว่า 40 ล้านราย เข้าถึงกว่า 1,000 คอนเทนท์ที่หลากหลายของไลน์ทีวี ทั้งยังรองรับการแข่งขันในอุตสาหกรรมทีวี ซึ่งแนวทางของบริษัทมุ่งพัฒนาสินค้าและบริการ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ราคาคุ้มค่า เพื่อรุกขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบชาญฉลาด
สำหรับแอนดรอยด์ทีวี ทีซีแอล มียอดขายอันดับ 1 ของตลาดแอนดรอยด์ทีวีในไทยด้วยความแตกต่างจากคู่แข่ง เช่น สนับสนุนภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และภาษาอื่นๆ ในการค้นหาและการสั่งงานด้วยเสียง ฟังก์ชัน Google Assistant ส่งมอบประสบการณ์สำหรับทีวีเอไอ (AI) การใช้งานกับอุปกรณ์ Iot (Internet of things)
"ความร่วมมือกับไลน์ทีวีครั้งนี้ เป็นขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในอนาคตอาจมีการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจกับไลน์ ประเทศไทยมากขึ้น"
ปัจจุบันทีซีแอล คือผู้ผลิตทีวีที่ขายดีอันดับ 2 ของโลก มีการทำตลาด่ใน 150 ประเทศ เน้นกลุ่มสินค้าประเภททีวี 4K UHD ระดับไฮเอนด์และทีวีจอใหญ่ ในไทยมียอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มทีวีคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดราว 10% ของตลาดทีวีในเชิงปริมาณเฉลี่ย 2.6 ล้านเครื่องต่อปี อยู่ในอันดับ 3 ตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำเแบรนด์ที่มียอดขายทีวีสูงสุดใน 3 อันดับแรกของไทย และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% ภายใน 3 ปีนี้
นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ไลน์ คอมพานี(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมการรับชมผ่านจอใหญ่ (Big Screen) ของไลน์ทีวี เป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบเดือน มิ.ย. 2563 กับ ม.ค.2563 การรับชมผ่านจอใหญ่เติบโต 121% และจำนวนยอดวิวต่อคนเพิ่มขึ้น 55% เมื่อรับชมผ่านจอใหญ่ สะท้อนว่า ทีวียังคงเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างความบันเทิงเมื่ออยู่บ้าน
การร่วมมือระหว่างไลน์ทีวี และทีซีแอลเป็นก้าวสำคัญของวงการคอนเทนท์ไทย ที่จะได้ผสานแพลตฟอร์มคอนเทนท์เข้ากับอุปกรณ์การรับชมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมเติมเต็มมิติของการเป็น “Everyday Enjoyment Hub” ของไลน์ทีวีขึ้นไปอีกขั้น!
พร้อมกันนี้ จะมีการทำตลาดผ่านหน้าร้านค้าทีซีแอลกว่า 709 แห่งทั่วประเทศ ช่องทางออนไลน์ สื่อของไลน์ทีวี เจาะตรงกลุ่มเป้าหมายสร้างการรับรู้แบรนด์ “ทีซีแอล” ในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย และขยายฐานผู้ชม “ไลน์ทีวี” ในกลุ่มแอนดรอยด์ทีวี
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
August 11, 2020 at 10:39AM
https://ift.tt/2DIouM1
'ทีซีแอล'ผนึกไลน์ทีวี ขยายฐานคนรุ่นใหม่ - กรุงเทพธุรกิจ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt
No comments:
Post a Comment