Pages

Sunday, June 28, 2020

เปิดโลกนิทรรศการศิลปะ ถ่ายทอดประสบการณ์เด็กมัธยม - ไทยรัฐ

dasimahduh.blogspot.com

เวทีแสดงความสามารถและถ่ายทอดประสบการณ์ของวัยรุ่นช่วงมัธยมศึกษา ที่มากด้วยความคิดสร้างสรรค์ผ่านงานศิลปะตามความถนัด โดย “แพรว ธนวิสุทธิ์, ชวิศา อังควานิช, ณพ จึงสวนันทน์ และ เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์” 4 เพื่อนนักเรียน เกรด 12 หรือนักเรียนชั้น ม.6 จากโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ (ISB) ที่มีความชื่นชอบงานศิลปะเหมือนกัน ได้รวมตัว นำผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดตัวตน ความรู้สึก ประสบการณ์ในวัยมัธยมของพวกตน มานำเสนอในรูปแบบงานศิลปะต่างๆ ในนิทรรศการ “Mathayom Art Exhibition” จัดแสดงที่ Yelo House ซอยเกษมสันต์ 1

เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์ ได้กำลังใจล้นหลามจากคนครอบครัว.

บรรยากาศในงานคึกคักไปด้วยพี่ป้าน้าอาต่างมาให้กำลังใจและชื่นชมความสามารถของลูกหลานที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ออกมาอย่างน่าทึ่ง ซึ่งศิลปินน้อยทั้ง 4 ต่างมีความคิด มีมุมมองและได้หยิบยกนำสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัว ไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้สึก หรือประสบการณ์จริง ทั้งนามธรรมและรูปธรรม มาถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานจิตรกรรม, ประติมากรรม, งานภาพปะติด, งานศิลปะจัดวางและศิลปะภาพถ่าย โดยแต่ละคนต่างวางคอนเซปต์งานของตนเองต่างกัน อย่าง “แพรว ธนวิสุทธิ์” ได้นำเสนอผลงานศิลปะในคอนเซปต์ “ความต้องการ” บอกเล่าถึงความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความฝัน หรือความสัมพันธ์ทางกาย อีกทั้งยังนำประสบการณ์จริงที่เคยได้รับความเจ็บปวดจากอุบัติเหตุจนต้องใส่เฝือกอ่อนมาถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะอีกด้วย ซึ่ง แพรว บอกว่า ชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เลยตั้งใจจะไปเรียนศิลปะ ต่อด้านกราฟิก ที่ประเทศญี่ปุ่น

กิตติ จึงสวนันทน์ และครอบครัว ร่วมเป็น กำลังใจให้ลูกชายคนเก่ง “ณพ จึงสวนันทน์”.

ส่วน ชวิศา อังควานิช ได้นำเสนอผลงานศิลปะ ที่สะท้อนความเป็นแฟมินีนในตัวตนและต้องการจะบอกว่า มนุษย์ทุกคนล้วนมีด้านขาวและดำในตัวเอง ขณะที่ ณพ จึงสวนันทน์ หนุ่มเดียวในงาน ได้นำเสนอ ผลงานคอนเซปต์ ความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย สุดท้าย เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์ นำเสนอผลงานในเรื่องของความสัมพันธ์และเวลา ซึ่งนิทรรศการนี้เป็นการนำเสนอแนวความคิดของเด็กที่กำลังจะโตเป็นผู้ใหญ่ ให้ผู้คนในสังคมได้รับรู้ โดย Mathayom Art Exhibition จะจัดแสดงจนถึงวันที่ 10 ก.ค. ณ Yelo House ซอยเกษมสันต์ 1.

ภูษิก พัฒนปราการ และกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ ร่วมชื่นชมผลงานของ ณพ จึงสวนันทน์, เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์, แพรว ธนวิสุทธิ์ และ ชวิศา อังควานิช.
“พัฒพงษ์-ปรียามล ธนวิสุทธิ์” และ “น้องพราว”, “น้องธรรมะ” ร่วมเป็นกำลังใจให้กับลูกสาวสุดเลิฟ “แพรว ธนวิสุทธิ์”.
ชื่นชมผลงานเด็กมัธยม!! อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ, อินทิรา ธนวิสุทธิ์, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ และ สุพรทิพย์ ช่วงรังษี.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
June 29, 2020 at 05:05AM
https://ift.tt/2YHJqdT

เปิดโลกนิทรรศการศิลปะ ถ่ายทอดประสบการณ์เด็กมัธยม - ไทยรัฐ
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment