Pages

Tuesday, July 14, 2020

สุนัขที่คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยง - ผู้จัดการออนไลน์

dasimahduh.blogspot.com


เป็นการเลือกมาจากกลุ่มตัวอย่าง จากการสำรวจโดยสุ่มจากกลุ่มเป้าหมายจำนวนหนึ่ง เพื่อจัดอันดับน้องหมาที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบและนิยมเลี้ยง ลำดับดังกล่าวไม่ได้เรียงอันดับแต่อยู่ในดลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน 10 อันดับแรก

☆ พุดเดิ้ลทอย Toy Poodle (54 คน)

บุคลิกภาพ: พุดเดิ้ลทอยมีความขี้เล่น เหมือนเป็นสุนัขอัจฉริยะที่มีบุคลิกภาพร่าเริงและเป็นกันเอง และยังมีทักษะการสื่อสาร กล่าวกันว่ามันเป็น "สายพันธุ์ที่เลี้ยงง่าย" เพราะมีความสามารถในการเรียนรู้สูง ในขณะที่น้องๆ เต็มไปด้วยอารมณ์ที่อิ่มเอมและมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวเพื่อให้เป็นที่โปรดปรานของเจ้าของ และส่วนใหญ่จะต้องฝึกเรียนรู้ระเบียบวินัยตั้งแต่เป็นลูกสุนัข แม้กระนั้นพวกเขายังสามารถซุกซนได้ตลอดเวลา

พุดเดิ้ลทอยเป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และขึ้นชื่อว่าฉลาด ชอบเที่ยว และเป็นนักเรียน น้องจะขี้อ้อน ขี้เล่น ประจบ แต่ข้อเสียคือมีนิสัยชอบเห่า


☆สุนัขพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี่ Boater Collie(28 คน)

บุคลิกภาพ: เป็นสุนัขที่มีระบบประสาทที่ยอดเยี่ยม และเชื่อฟังเจ้าของอย่างจริงใจ
Border Collie มีลักษณะทางกายภาพ คือเป็นสุนัขขนยาวจะเป็นขนสีขาวดำเป็นหลัก แผงคอลากยาวไปถึงหน้าอก มีความฉลาด เป็นสุนัขที่กระตือรือ และชอบออกกำลังกายมาก ถือว่าเป็นสุนัขที่มีความเป็นมิตรกับครอบครัว สามารถเชื่อมสัมพันธ์กับเจ้าของได้อย่างง่ายดายเสมือนเป็นหนึ่งในครอบครัวเดียวกัน


☆ชิวาวา(39 คน )

บุคลิกภาพ: มีความคล่องแคล่วและร่าเริง แต่ละเอียดอ่อน
ชิวาวาเป็นน้องสุนัขที่มีขนาดเล็กมาก เป็นน้องหมาไซส์มินิ ตัวเล็กพกพาสะดวก แบ่งเป็น 2 แบบคือแบบขนสั้นเรียบลื่น และแบบขนยาวนุ่ม ดูแลไม่ยาก และมีความฉลาดหลักแหลม ติดเจ้าของ นอกจากนั้นยังมีความตื่นตัว มีประสาทสัมผัสไวมากๆ น้องชิวาวามักจะมีอายุยืนยาว มีอายุขัยเฉลี่ยมากกว่า 14 ปี


☆อกิตะ (40 คน)

บุคลิกภาพ: บุคลิกภาพที่จริงจังและมั่นคง, ความรู้สึกที่คมชัด ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เกาะฮนชู ประเทศญี่ปุ่น
เป็นสุนัขขนาดใหญ่ ได้ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้เป็นเพื่อนคู่หูครอบครัวมาเป็นเวลาหลายร้อยปี มีความซื่อสัตย์และเสียสละต่อเจ้าของ แต่เป็นสุนัขที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักสันโดษ น้องอากิตะมีความเป็นเลิศในเรื่องของการดมกลิ่น และมีสายตาที่ดีเยี่ยม และความสามารถในการได้ยินก็สุดยอด


☆Labrador Retriever ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์(26 คน)

บุคลิกภาพ: ชอบและพอใจที่จะอยู่กับผู้คนและมีความอุทิศตน นอกจากนี้ยังเข้ากับเด็กและสุนัขอื่น ๆ ได้ง่าย
เป็นสุนัขที่ฉลาดหลักแหลม มีความกระตือรือร้น รักสนุก และช่างเอาอกเอาใจ นอกจากนั้นยังได้ชื่อว่ามีความสง่างาม เพราะมีขนาดใหญ่สมส่วน ไม่เท่านั้นยังคงมีความฉลาดหลักแหลม ชอบเล่น ชอบออกกำลังกาย ว่ายน้ำ วิ่งไล่จับ เล่นสนุก เดินเล่นกับเจ้าของและเด็กๆ


☆Cavalier King Charles Spaniel คาวาเลียร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล (26 คน)

บุคลิกภาพ: สดใสอ่อนโยนและรักคน เพราะน้องขี้เหงา
สุนัขพันธุ์นี้มีขนาดเล็กน่ารักเหมือนตุ๊กตา มีนิสัยเป็นมิตรกับทุกคนและเป็นที่รักของเด็กด้วยความที่ตัวเล็ก มีขนยาวปานกลาง มีหูยาว ขนหยิก น้องมีความฉลาด และอุทิศตัว ด้วยลักษณะนิสัยที่ขี้เล่น และรักเจ้าของมาก


☆Italian Greyhound เกรย์ฮาวด์ (36 คน)

บุคลิกภาพ: บุคลิกภาพเจียมเนื้อเจียมตัว ระวังคนแปลกหน้า
เป็นสุนัขที่ใช้สายตาในการล่าเหยื่อเก่งมาก ด้วยลักษณะของหัวที่แคบและดวงตาที่กว้างทำให้เกรย์ฮาวด์สามารถมองมุมกว้างได้กว้างถึง 270 องศา น้องเป็นสุนัขที่สุภาพและเงียบ และระวังตัว


☆ Boston Terrierบอสตัน เทอร์เรีย(23 คน)

บุคลิกภาพ: ร่าเริงอ่อนโยนและน่ารัก
เป็นน้องหมาขนสั้น เรียบเนียน ทำให้ดูแลทำความสะอาดง่าย มีความ กระตือรือล้น ขี้เล่น และรักสนุกสนาน มีความคิดสร้างสรรค์ รักเจ้าของและชอบเล่นกับเด็กๆ นอกจากนั้นยังมีความมุ่งมั่น และรักการทำกิจกรรม เป็นสุนัขที่แสดงอารมณ์เก่ง สื่อออกมาให้เจ้าของได้รับรู้ความต้องการและเข้าใจความรู้สึกได้อย่างดี


☆ French Bulldog เฟรนช์บุลล์ด็อก (25 คน)

บุคลิกภาพ: บุคลิกที่เงียบสงบและมีความรักจริง เป็นสายพันธุ์ที่ค่อนข้างเลี้ยงง่าย เป็นมิตร เหมาะกับผู้สูงอายุและเด็กเล็ก น้องชอบที่จะเล่นซน และมีความอยากรู้อยากเห็นมาก เขาจะมีความสุขอย่างมากที่ได้เล่นกับเจ้าของและเด็กๆ เหมือนหมาที่ต้องการความเอาใจใส่

แต่ก็เป็นสุนัขที่ฉลาด กล้าหาญ ร่าเริง และตื่นตัวอยู่เสมอ บางครั้งก็ชอบทำอะไรแปลก ๆ น่ารัก ๆ


☆ Jack Russell Terrier แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรียร์ (19 คน )

บุคลิกภาพ: บุคลิกที่ซุกซนและมีพลัง
เป็นน้องหมาแสนซน เข้ากันได้ดีกับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆ เหมาะจะเลี้ยงเป็นสุนัขที่เลี้ยงในบ้าน และพาออกไปนอกบ้านก็ได้ น้องมีความว่องไว ตื่นตัว เป็นสุนัขที่ฉลาดและเชื่อฟังเจ้าของ และถือว่าเป็น สุนัขจอมซนที่น่ารัก


Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
July 15, 2020 at 07:45AM
https://ift.tt/30htnTQ

สุนัขที่คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยง - ผู้จัดการออนไลน์
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment