Pages

Monday, August 17, 2020

เจ้าแรกเจ้าเดียว! “ยำขนมจีนแก้วเชค-เค้กยำขนมจีน” แบรนด์ Kluksen - ผู้จัดการออนไลน์

dasimahduh.blogspot.com




จากการที่เคยชื่นชอบการกินยำต่างๆ โดยเฉาะ “ยำขนมจีน” ทำให้เกิดไอเดียในการเปิดร้านขายยำขนมจีนออนไลน์ในช่วงโควิด-19 แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ ยำขนมจีนนั้นมาในรูปแบบของแก้วเชคและเค้ก นอกจากจะแปลกหูแปลกตากับรูปแบบการนำเสนอแล้ว สูตรน้ำยำที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครทางร้านคิดคนสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะ บวกกับการบีบเส้นขนมจีนเอง ผสมผสานกับการขายบนโซชียลออนไลน์ เรียกลูกค้าได้อย่างล้นหลาม

นางสาวภัทรกันย์ พิชัยยุทธ์ หรือ แป้ง เจ้าของร้านยำขนมจีนแก้วเชค แบรนด์ Kluksen
นางสาวภัทรกันย์ พิชัยยุทธ์ หรือ แป้ง เจ้าของร้านยำขนมจีนแก้วเชค แบรนด์ Kluksen เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านยำขนมจีนแก้วเชคและเค้กยำขนมจีนนั้นเริ่มต้นจากการที่ชื่นชอบการกินอาหารประเภทยำต่างๆ โดยเฉพาะยำขนมจีน ซึ่งจะซื้อจากร้านต่างๆ มากินกันในครอบครัว หลังจากนั้นในช่วงโควิด-19 ได้เกิดไอเดียและมีความต้องการที่จะขายอาหาร โดยหาวิธีที่แตกต่างจากคนอื่น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเปิดร้านขายยำขนมจีนออนไลน์ แบรนด์ Kluksen


ทั้งนี้เมนูภายในร้านมีทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ ยำขนมจีนแก้วเชค และเค้กยำขนมจีน ส่วนแนวคิดในการทำยำขนมจีนให้ออกมาในรูปแบบดังกล่าวนั้นทางร้านได้คิดค้นหาวิธีที่จะนำเสนอเมนูอาหารของทางร้านให้แตกต่างจากร้านอื่นทั่วไป ซึ่งการทำยำขนมจีนแบบแก้วเชคและในรูปแบบของเค้กนั้นยังไม่มีใครทำ จึงเป็นจุดเด่นและความพิเศษของทางร้านที่ได้คิดค้นขึ้นมา รวมถึงในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 การสัมผัสร่างกายกันเป็นเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยง ทางร้านจึงได้นำเอาแนวคิดการกินยำขนมจีนที่อยู่ในแก้วเชคมานำเสนอแก่ลูกค้า เพื่อเป็นการป้องกันในอีกหนึ่งรูปแบบ ส่วนเค้กยำขนมจีนนั้นเป็นขนาดที่สามารถกินได้หลายคน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อไปสังสรรค์กันภายในครอบครัวหรือที่ทำงาน


นอกจากนี้กลยุทธ์ในการทำการตลาดของทางร้านจะเน้นที่การโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดียออนไลน์ โดยในปัจจุบันการโปรโมทผ่านชองทางออนไลน์เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจอาหารให้เติบโตและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจการขายอาหารออนไลน์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน และบุคคลทั่วไปที่สามารถเข้าถึงโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี ทำให้ผลตอบรับดีเกินคาด


ทั้งนี้การรับออเดอร์ลูกค้าในส่วนของยำขนมจีนแก้วเชคทางร้านจะรับออเดอร์และทำส่งให้ลูกค้าทันที แต่ตัวเค้กยำขนมจีนจะต้องสั่งล่วงหน้า 1 วัน เนื่องจากมีความจำเป็นต้องขึ้นรูปให้มีรูปลักษณ์เหมือนเค้กและวัตถุดิบต่างๆ ต้องจัดระเบียบให้ดูสวยงามและสดใหม่ ซึ่งวัตถุดิบต่างๆ ที่นำมาประกอบการทำยำขนมจีนนั้นทางร้านจะมีการสั่งซื้อจากร้านค้าอื่นๆ ที่มีวัตถุดิบได้คุณภาพและมีรสชาติอร่อย ส่วนความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของทางร้านคือ การบีบเส้นขนมจีนเอง และสูตรน้ำยำที่คิดค้นขึ้นมาเอง ทำให้มีรสชาติที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนอย่างแน่นอน


สำหรับราคาในแต่ละเมนูนั้น ยำขนมจีนแก้วเชคถ้าสั่งหน้า หมูยอ กุ้ง หมู และเครื่องเคียงต่างๆ จะเริ่มต้นที่ราคา 150 บาท ต่อแก้ว ซึ่งแก้วมีขนาด 30 ออนซ์ สามารถกินได้ประมาณ 2 คน ส่วนเค้กยำขนมจีนนั้น ใน 1 เซ็ตพื้นฐานจะอยู่ที่ราคา 450 บาท สามารถกินได้ประมาณ 4-5 คน รวมถึงน้ำยำขนาด 200 ml ราคา 59 บาท สามารถอยู่ได้นานและไม่ใส่สารกันบูด นอกจากนี้น้ำยำของทางร้านยังคงมีสูตรเดียวที่ผสมกับปลาร้า สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำยำหรือนำไปกินคู่กับอาหารประเภทอื่น ๆ ได้ ทำให้กำลังการผลิตต่อวันในส่วนของของขนมจีนแก้วเช็คนั้นจะสามารถทำได้ประมาณวันละ 30-50 แก้ว ปัจจุบันร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10:30 น. เป็นต้นไป


ทั้งนี้สัดส่วนลูกค้าที่ให้ความนิยมระหว่างยำขนมจีนแก้วเชคกับเค้กยำขนมจีน ลูกค้าจะให้การตอบรับตัวยำขนมจีนแก้วเชคมากกว่าเค้กยำขนมจีน เนื่องจากผู้คนในปัจจุบันต้องการความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิต ยำขนมจีนแก้วเชคจึงตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากกว่า ส่วนเค้กยำขนมจีนก็ได้รับความสนใจเช่นกันแต่ยังคงไม่เท่ากับตัวแก้วเชค นอกจากนี้ในการจัดส่งให้ลูกค้าทางร้านจะแยกตัวขนมจีนและเครื่องเคียงต่างๆ ส่วนน้ำยำจะแยกใส่กล่องพลาสติกใสให้เพื่อให้ลูกค้านำไปเชคเองเพิ่มความสนุกในการกิน


นอกจากนี้ในอนาคตทางร้านมีแนวทางในการต่อยอดธุรกิจการขายยำขนมจีน โดยจะเน้นที่การคุมคุณภาพของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจะต่อยอดในรูปแบบการเพิ่มสาขาไปยังต่างจังหวัดเพื่อกระจายความอร่อยให้ทั่วถึงมือลูกค้า อย่างไรก็ตามร้านขายยำขนมจีนแก้วเชคและเค้กยำขนมจีน แบรนด์ Kluksen เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีไอเดียในการพัฒนาสินค้าจากเดิมให้สามารถเพิ่มมูลค่าได้เป็นอย่างดี ด้วยฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องการนำเสนอแก่ลูกค้าทำให้เกิดเป็นเมนูอาหารที่แปลกตาและน่าสนใจเป็นอย่างมาก


ติดต่อเพิ่มเติม

Facebook : ยำขนมจีนแก้วเชค ร้านคลุกเส้น Kluksen – เจ้าแรกเจ้าเดียว
Line : @kluksen
Instagram : Kluksen


* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า"SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *https://ift.tt/2C4YwkI" data-small-header="false" data-adapt-container-width="true" data-hide-cover="false" data-show-facepile="true" data-show-posts="false">

SMEs manager

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
August 18, 2020 at 09:02AM
https://ift.tt/3awRVwy

เจ้าแรกเจ้าเดียว! “ยำขนมจีนแก้วเชค-เค้กยำขนมจีน” แบรนด์ Kluksen - ผู้จัดการออนไลน์
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment