Pages

Friday, August 7, 2020

ทรัมป์ ลั่นชอบประยุทธ์สุดๆ แต่พูดชื่อประเทศไทยผิด เป็น "ประเทศต้นขา" - Sanook

dasimahduh.blogspot.com

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าววันนี้ (7 ส.ค.) ตามเวลาไทยว่า ตนชื่นชอบบรรดาผู้นำของไทย ที่สามารถตีความรวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และบรรดาผู้นำเวียดนามสุดๆ เพราะมีท่าทีที่ดีกับสหรัฐ

"ไทยกับเวียดนาม 2 ที่ที่ผมชอบผู้นำพวกเขามากๆ พวกเขาดีกับเรา แต่ถามว่าพวกเขาฉวยโอกาสจากสหรัฐไหม คงไม่มากอีกต่อไป" นายทรัมป์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้นำสหรัฐรายนี้กลับออกเสียงคำว่าประเทศไทย ในท่อนที่ตนพูดก่อนหน้านี้ผิด เพราะแทนที่จะออกเสียงว่า "ไทย-แลนด์" กลับออกเสียงเป็น "ไธ-แลนด์ (Thigh-Land)" หรือประเทศต้นขา

"ปี 2560 เวิร์ลพูลได้รับการช่วยเหลือจากไอทีซี (คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศ) อีกครั้ง และก็เป็นอีกครั้งที่คู่แข่งต่างชาติของคุณย้ายโรงงานพวกเขาเพื่อหนีสนามแข่งขันและปัดความรับผิดชอบ ด้วยการย้ายการผลิตไป 'ประเทศไธ' และเวียดนาม"

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนตัดคลิปช่วงดังกล่าวมาแซวนายทรัมป์ในโลกออนไลน์ จนเกิดแฮชแท็ก #Thighland ที่พูดถึงเรื่องนี้โดยเฉพาะ ขณะเดียวกันชาวเน็ตบางคนก็วิจารณ์ว่านายทรัมป์พูดมากมายตลอดการเป็นประธานาธิบดี แต่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนก็บอกว่าผู้นำคนอื่นๆ ก็มีพูดผิดกันไปบ้าง และไม่ควรนำมาเป็นสาระสำคัญเพื่อโจมตีนายทรัมป์

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนมองว่า เหตุใดนายทรัมป์กล้าพูดว่าตนชอบผู้นำประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีเหนือ เวียดนาม และไทย แม้จะผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว แต่ก็เคยเป็นผู้นำที่ได้อำนาจมาแบบผิดกฎหมาย

การกล่าวนี้เกิดขึ้นระหว่างนายทรัมป์ไปเยือนโรงงานของ เวิร์ลพูล คอร์เปอเรชัน ในรัฐโอไอโอ วันนี้ (7 ส.ค.) ซึ่งนายทรัมป์ขึ้นปราศรัยเกี่ยวกับนโยบายการรักษาตำแหน่งงานให้กับชาวสหรัฐ และผลดีของการกีดกันการค้า

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
August 07, 2020 at 03:33PM
https://ift.tt/3aaPpfl

ทรัมป์ ลั่นชอบประยุทธ์สุดๆ แต่พูดชื่อประเทศไทยผิด เป็น "ประเทศต้นขา" - Sanook
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment