Pages

Tuesday, September 8, 2020

Suzuki Jimny เตรียมกลับมาทำตลาดในฐานะ “รถเพื่อการพาณิชย์” - Top Gear Thailand

dasimahduh.blogspot.com

เรามีข่าวดีของแฟนๆ ที่ชื่นชอบรถ 4×4 คันจิ๋วรุ่นนี้มาบอก เพราะก่อนหน้านี้ Suzuki Jimny เตรียมยุติการวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรเนื่องจากไม่ผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษอันแสนเข้มงวด ล่าสุด รถรุ่นนี้กำลังจะได้ไปต่อแล้ว

แต่นั่นต้องแลกมาด้วยการถอดเบาะนั่งด้านหลังออก และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ในแบบ “จำนวนจำกัดเป็นพิเศษ” แต่ถึงกระนั้น เราเคยลองขับรถทดสอบระยะยาวและพบว่าแทบไม่ค่อยมีใครขึ้นไปนั่งบนเบาะหลังเลย

การถอดเบาะนั่งด้านหลังออกส่งผลให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น 33 ลิตร ทำให้มีพื้นที่รวมเป็น 863 ลิตร ซึ่งแม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่า VW Up ในขณะพับเบาะลง แต่คุณก็ไม่สามารถพา VW Up ไปปีนเขาหรือลุยน้ำลึกๆ ได้

ถึงกระนั้น การปรับโฉม Jimny ให้กลายเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ก็ถือว่าเข้ากันได้ดีกับดีไซน์ทรงเหลี่ยมของรถรุ่นนี้ แถมยังมีระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันการขับขี่แบบออฟโรดไม่ต่างไปจากรุ่นปกติ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาลง 45 กิโลกรัม ทำให้มีน้ำหนักรวมเพียง 1,090 กิโลกรัม พร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 100 แรงม้า (BHP) บล็อกเดิม

ปัจจุบันยังไม่มีราคาจำหน่ายในขณะนี้ แต่สิทธิประโยชน์ด้านภาษีมูลค่าเพิ่ม (ในสหราชอาณาจักร) จะช่วยให้มีค่าตัวที่น่าคบหากว่าเดิมไม่น้อยทีเดียวล่ะ

Let's block ads! (Why?)



"ที่ชื่นชอบ" - Google News
September 09, 2020 at 02:42AM
https://ift.tt/2ZlwzxY

Suzuki Jimny เตรียมกลับมาทำตลาดในฐานะ “รถเพื่อการพาณิชย์” - Top Gear Thailand
"ที่ชื่นชอบ" - Google News
https://ift.tt/36dr0nt

No comments:

Post a Comment